• Đăng nhập

Sáng 28/11/2017, UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Thanh Hóa. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính Phủ; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Duy Sang - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Phạm Bá Oai - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo TTHCC tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Thái Bình; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.

TTHCC tỉnh được thành lập trên cơ sở giải thể bộ phận tiếp nhận và trả kết quả lâu nay đang thực hiện theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Sau khi đi vào hoạt động, TTHCC tỉnh là đầu mối tập trung thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giám sát, đôn đốc việc giải quyết TTHC và trả kết quả cho tổ chức, cá nhân theo quy định. Trung tâm được đầu tư cơ sở vật chất và hệ thống trang thiết bị đồng bộ, hiện đại như: Bảng điện tử thông báo tình trạng xử lý hồ sơ, hệ thống máy tính, máy photocopy, các ki-ốt lấy số thứ tự, tra cứu thông tin, hệ thống phần mềm một cửa điện tử, hệ thống thông tin hướng dẫn, màn hình cảm ứng tra cứu TTHC, phủ sóng wifi và nhiều dịch vụ tiện ích miễn phí khác nhằm phục vụ tốt nhất cho người dân và doanh nghiệp khi đến giao dịch. TTHC giải quyết tại trung tâm là 1.236/1.427 của 15 cơ quan sở, ban, ngành cấp tỉnh. Lâu nay, người dân và doanh nghiệp khi cần giải quyết TTHC phải đến trực tiếp từng sở, ban, ngành riêng lẻ; nhưng nay chỉ cần đến một địa chỉ duy nhất là TTHCC.

Phát biểu tại Lễ khai trương, các đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh; Ngô Hải Phan, Cục trưởng Cục kiểm soát TTHC, Văn phòng Chính Phủ biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Văn phòng UBND tỉnh, TTHCC tỉnh trong việc hoàn thiện công tác chuẩn bị để đưa TTHCC tỉnh đi vào hoạt động, đồng thời nhấn mạnh: Cải cách hành chính là chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước nhằm xây dựng nền hành chính dân chủ, trong sạch, chuyên nghiệp, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả.

Nhận thức và quán triệt sâu sắc chỉ đạo của Trung ương, nhiều năm qua tỉnh Thanh Hóa luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, ban hành các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch và đề ra nhiều giải pháp thiết thực, đặc biệt là chủ trương 4 tăng, 2 giảm, 3 không trong cải cách hành chính. Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo sự thông thoáng, minh bạch, hấp dẫn các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào đầu tư sản xuất, kinh doanh là một trong bốn khâu đột phá mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18, nhiệm kỳ 2015 – 2020 đã đề ra.

Để hoạt động của trung tâm đạt hiệu quả như yêu cầu đề ra, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu: TTHCC tỉnh cần thực hiện nghiêm quy chế tổ chức và hoạt động, quy chế phối hợp trong giải quyết TTHC, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình giải quyết TTHC. Mỗi cán bộ, công chức của trung tâm phải tuân thủ nghiêm nội quy, quy chế làm việc, không ngừng học tập, trao đổi chuyên môn nghiệp vụ, rèn luyện kỹ năng giao tiếp để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Đối với các sở, ngành cần tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh về hoạt động của TTHCC; chủ động phối hợp với TTHCC tỉnh trong quá trình giải quyết TTHC; quan tâm kiểm soát quá trình giải quyết TTHC của cán bộ, công chức trong sở, ngành đảm bảo thời gian, chất lượng theo quy định.

Đối với cấp huyện, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng yêu cầu Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai việc thành lập TTHCC cấp huyện đảm bảo tiến độ, mục đích, yêu cầu đề ra; các ngành liên quan tạo điều kiện hướng dẫn, hỗ trợ về chuyên môn, nghiệp vụ, cơ sở vật chất và triển khai các phần mềm ứng dụng để các TTHCC cấp huyện sớm đi vào hoạt động.

Tại lễ khai trương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng các đại biểu đã cắt băng khai trương TTHCC tỉnh và trao quyết định thành lập TTHCC cho Ban Giám đốc TTHCC tỉnh.

Sau đây là một số hình ảnh tại buổi Lễ khai trương TTHCC tỉnh:

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc chào mừng Lễ khai trương TTHCC tỉnh.

 

 

Các đại biểu tham dự buổi lễ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trao quyết định thành lập TTHCC cho Ban Giám đốc TTHCC tỉnh.

 

Giám đốc TTHCC Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi lễ.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng phát biểu tại buổi lễ.

 

Lễ cắt băng khai trương TTHCC tỉnh.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cùng các đại biểu tham quan hoạt động của TTHCC tỉnh.

 

Công chức tại TTHCC tỉnh tiếp các tổ chức, cá nhân đến liên hệ làm việc.

                                                                                                                                                                                                                                                                                            Nguồn tin: thanhhoa.gov.vn


Tin đã đăng

    Tin liên quan

      Top