• Đăng nhập
...  

Số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm nâng cao hiệu quả cung cấp dịch vụ công của các cơ quan hành chính Nhà nước, tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân được hưởng thụ các dịch vụ công một cách nhanh chóng, thuận tiện, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã tăng cường tập huấn về số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh.
...  

Dấu ấn nổi bật tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh

(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện khâu đột phá của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 về “Đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng, hấp dẫn, giai đoạn 2021 - 2025”, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã không ngừng đổi mới, tạo nhiều dấu ấn nổi bật trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), được tổ chức, cá nhân và chính quyền địa phương, Trung ương ghi nhận, đánh giá cao.
...  

Khảo sát trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đăng tải thông tin khảo sát về trải nghiệm người dùng dịch vụ công trực tuyến thông qua Nền tảng khảo sát, thu thập ý kiến của người dân (VNForm):
...  

Không khí ngày làm việc đầu tiên diễn ra nghiêm túc với tinh thần vì Nhân dân phục vụ

(Baothanhhoa.vn) - Hòa vào không khí thi đua mừng Đảng, mừng xuân, sáng ngày 27-1 (tức ngày mùng 6 Tết), cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan Đảng, đoàn thể và hành chính nhà nước từ tỉnh đến xã, phường, thị trấn bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 với tâm thế sẵn sàng phục vụ Nhân dân. Đặc biệt tại Trung tâm phục vụ Hành chính công (PVHCC) tỉnh và Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các huyện, thị xã, thành phố, không khí làm việc của đội ngũ cán bộ, công chức diễn ra nghiêm túc, khẩn trương, tiếp đón, hướng dẫn tận tình, kịp thời các tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính.
...  

Tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023

Sáng ngày 10/1/2023, Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động Ban Chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Mai Xuân Liêm - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị liên quan cùng các thành viên trong Ban chỉ đạo. Hội nghị được trực tuyến đến 27 điểm cầu huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh.
...  

Lá cờ đầu trong công tác cải cách hành chính ở xứ Thanh

Sau 5 năm đi vào hoạt động, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh, tạo nhiều dấu ấn nổi bật, đưa công tác cải cách hành chính (CCHC) trở thành “đòn bẩy” để hiện thực hóa mục tiêu phát triển thịnh vượng của tỉnh Thanh Hoá.
...  

Chi tiết xếp hạng và điểm số DDCI các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tỉnh Thanh Hóa năm 2021

Sáng 11-5, UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Hội nghị công bố Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (DDCI) năm 2021. Dưới đây là chi tiết xếp hạng và điểm số DDCI các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện tỉnh Thanh Hóa năm 2021.
...  

Chỉ số PAPI 2021: Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước

Theo kết quả vừa được công bố của Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại trung ương và địa phương, Công ty Phân tích thời gian thực và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (gọi tắt là PAPI) năm 2021 của tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước, sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương. Đặc biệt, trong 8 chỉ số thành phần, Thanh Hóa có tới 7 chỉ số tăng mạnh so với năm 2020.
...  

Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá giám sát tại Trung tâm Phục vụ hành chính công

Sáng 15-4, đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh Thanh Hoá do đồng chí Lê Quang Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng ban Kinh tế và Ngân sách HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát việc cải cách hành chính (CCHC), trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính (TTHC) giai đoạn 2018-2021 tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.
...  

Nghiêm túc, trách nhiệm ngay trong ngày đầu làm việc trở lại

(Baothanhhoa.vn) - Sáng 7-2 (tức mùng 7 tháng Giêng) tất cả các công sở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã bước vào ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022. Việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính, quy định phòng, chống dịch COVID-19 đều được các cơ quan thực hiện nghiêm.
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Nỗ lực hoàn thành “nhiệm vụ kép”

(Baothanhhoa.vn) - Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh, sự phối hợp nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả của các ban, sở, ngành, đơn vị cùng sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ cán bộ, công chức, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã thực hiện tốt “nhiệm vụ kép”, vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân (TCCD).
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh nỗ lực giải quyết thủ tục hành chính trong tình hình dịch bệnh

Năm 2021, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, để thực hiện có hiệu quả “nhiệm vụ kép”, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, vừa phòng, chống dịch COVID-19, vừa giải quyết kịp thời các thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân theo đúng quy định.
...  

Cải cách hành chính đồng bộ, mạnh mẽ

Năm 2020, các chỉ số SIPAS, PAR INDEX và PAPI của Thanh Hóa đều nằm ở vị trí cao trên bảng xếp hạng của cả nước. Thành quả ấn tượng đó là động lực để năm 2021, Thanh Hóa tiếp tục chỉ đạo quyết liệt và đề ra các giải pháp đồng bộ, phấn đấu đưa Thanh Hóa nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về cải cách hành chính (CCHC) vào năm 2025.
...  

Văn phòng UBND tỉnh tổng kết công tác năm 2021, triển khai nhiệm vụ năm 2022

Sáng 8/1, Văn phòng UBND tỉnh đã tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Đồng chí Nguyễn Văn Thi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh tăng cường tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh là nơi có số lượng người đến giao dịch hằng ngày rất đông. Để hạn chế tập trung đông người mà vẫn đáp ứng kịp thời được nhu cầu giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) cho tổ chức, công dân, trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích tổ chức, công dân giải quyết TTHC qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công quốc gia và Cổng dịch vụ công tỉnh.
...  

Đột phá để phát triển: Bài 3 - Hướng đến mục tiêu top 10 của cả nước

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025, các chỉ số cải cách hành chính (PAR INDER), chỉ số hài lòng (SIPAS), chỉ số nâng cao năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công (PAPI) của tỉnh trong nhóm 10 tỉnh dẫn đầu cả nước. Để đạt mục tiêu này, cần những nỗ lực không ngừng.
...  

Đột phá để phát triển: Bài 2 - Tự soi, tự sửa

Dù có sự “nhảy vọt” trên bảng xếp hạng của cả nước, song các chỉ số SIPAS, PAR INDEX, PAPI, PCI của Thanh Hóa không ổn định qua các năm. Để cán những đích mới cao hơn, Thanh Hóa đã thẳng thắn nhận diện những tiêu chí mất điểm, thấp điểm. Qua việc tự soi, tự sửa để khắc phục bằng được những hạn chế, quyết tâm tháo gỡ những điểm nghẽn.
...  

Đột phá để phát triển: Bài 1 - Bước “nhảy vọt” trên bảng xếp hạng

Năm 2020, các chỉ số SIPAS, PAR INDEX của Thanh Hóa đều có sự nhảy vọt trên bảng xếp hạng. Trong đó chỉ số hài lòng của tổ chức, công dân (TCCD) đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS), tăng 10 bậc so với năm 2019; Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX), tăng 14 bậc so với năm 2019. Bước “nhảy vọt” ấn tượng này là sự ghi nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của cấp ủy, chính quyền từ tỉnh đến cơ sở khi kiên trì thực hiện các mục tiêu cải cách hành chính (CCHC).
...  

Xây dựng nền hành chính công hiệu quả, minh bạch ở Thanh Hóa

Sau 4 năm đi vào hoạt động, công tác tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa hướng mạnh vào giải pháp chuyển đổi số, tạo bước đột phá đối với nhiệm vụ cải cách hành chính, trong đó lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm phục vụ, góp phần nâng cao hiệu lực chỉ đạo, điều hành của các cấp, hiệu quả hoạt động của các cơ quan quản lý nhà nước.
...  

Hướng dẫn khai báo y tế điện tử bằng QR-CODE

Hiện nay, để quản lý, giám sát các yếu tố dịch tễ cũng như phát hiện kịp thời các trường hợp có dấu hiệu bất thường liên quan đến dịch bệnh COVID-19, Ban chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch Covid-19/Bộ Y tế, cũng như UBND các Tỉnh/Thành phố khuyến cáo người dân cần khai báo y tế khi đến địa điểm công cộng: công sở, bệnh viện, trường học, cơ sở lưu trú, nhà hàng,...
...  

Tải Vietnam Health Declaration: Tờ khai y tế phòng Covid-19

Vietnam Health Declaration là ứng dụng tờ khai y tế điện tử chính thức của Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, dùng để khai báo y tế nếu bạn di chuyển trong nước hoặc nhập cảnh vào Việt Nam.
...  

Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch

Tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình hiện nay với phương châm: Quyết liệt, khẩn trương, không lơ là, chủ quan, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như người dân khi đến thực hiện giao dịch tại Trung tâm.
...  

Tạo đột phá trong cải cách hành chính phục vụ người dân

Xác định ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) là một trong những giải pháp để hiện đại hóa nền hành chính và là công cụ quan trọng trong việc thực hiện cải cách TTHC, kể từ khi thành lập đến nay, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa (sau đây gọi tắt là trung tâm) đã đầu tư trang thiết bị, hạ tầng CNTT và phần mềm đồng bộ, hiện đại nhằm tạo đột phá trong cải cách hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.
...  

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn thăm, kiểm tra hoạt động đầu năm tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh

Sáng 17-2, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra hoạt động của ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 tại Trung tâm phục vụ Hành chính công (TTPVHCC) tỉnh. Cùng tham gia có đồng chí Đầu Thanh Tùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh.
...  

Dấu ấn “bứt phá” rõ nét trong công tác cải cách hành chính của tỉnh

Với quyết tâm tạo bước đột phá mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính, cuối năm 2017, UBND tỉnh đã khai trương và đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, trung tâm đã tạo được nhiều dấu ấn nổi bật, đem lại sự hài lòng cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến giao dịch, thực hiện thủ tục hành chính (TTHC) tại trung tâm.
...  

Văn phòng UBND tỉnh tổng kết công tác đảng, chuyên môn, công đoàn năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Sáng ngày 16/01/2021, Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, công tác chuyên môn, công tác Công đoàn năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Văn Thi - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.
...  

Thanh Hoá: Người đứng đầu phải bao quát và chịu trách nhiệm toàn diện

Người đứng đầu các ngành, địa phương, đơn vị phải bao quát tổng thể công việc thuộc chức năng, nhiệm vụ và chịu trách nhiệm toàn diện. Các trường hợp chậm trễ trong xử lý công việc, chất lượng tham mưu thấp, có hành vi nhũng nhiễu, phiền hà, tiêu cực... cần xử lý kịp thời, nghiêm minh.
...  

Quyết tâm đẩy nhanh tiến độ phục vụ người dân tốt hơn

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia và công bố dịch vụ công trực tuyến thứ 2.700.
...  

Chỉ thị của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về tăng cường kỷ luật, kỷ cương: Vừa là trách nhiệm, yêu cầu, vừa là thước đo năng lực, đạo đức công vụ

Chỉ thị đầu tiên của tân Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa là siết chặt kỷ luật, kỷ cương; thượng tôn pháp luật và nêu cao tinh thần phục vụ nhân dân…, điều đó vừa thể hiện là trách nhiệm, là yêu cầu vừa là thước đo năng lực, đạo đức công vụ và hiệu quả của mỗi cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính của tỉnh.
...  

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính

Để xây dựng chính quyền điện tử, tiến tới nền hành chính minh bạch, hiệu quả, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày càng tốt hơn, cuối năm 2017, UBND tỉnh đã khai trương và đưa vào vận hành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. Từ khi thành lập đến nay, trung tâm luôn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, tạo ra bước đột phá mạnh mẽ trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), góp phần hiện thực hóa các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
...  

Xây dựng Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm hành chính tốt nhất cả nước

Sáng 9 - 10, UBND tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công. Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.
...  

Thanh Hóa đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa có công văn về việc đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn toàn tỉnh.
...  

Đại hội Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá lần thứ IV: Đoàn kết - Kỷ cương - Sáng tạo - Hiệu quả

Trong 2 ngày 26 và 27 – 6, Đảng bộ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hoá tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ IV, nhiệm kỳ 2020 – 2020.
...  

Cải cách hành chính – “đòn bẩy” cho phát triển

Sau 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, Thanh Hóa đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Trong đó, khâu đột phá về cải cách hành chính (CCHC), cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh đã trở thành “đòn bẩy” để Thanh Hóa hiện thực hóa những mục tiêu đại hội đề ra.
...  

Thanh Hóa rà soát cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính

Nhằm nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước, tăng sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với dịch vụ công, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Công văn số 2949 về việc rà soát cắt giảm thời gian giải quyết thủ tục hành chính.
...  

Rà soát, cắt giảm thủ tục hành chính

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, cá nhân trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), các sở, ngành, địa phương đã tăng cường rà soát tất cả các thủ tục đang thực hiện. Qua rà soát kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ hoặc đơn giản hóa các TTHC.
...  

Nâng cao tỷ lệ dịch vụ công trực tuyến

Chiều 10-3, đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp về tình hình sử dụng Cổng dịch vụ công và Phần mềm một cửa điện tử.
...  

Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa tổng kết công tác năm 2019; triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Sáng ngày 04/01/2020, Văn phòng UBND tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác Đảng, chuyên môn và công đoàn năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020. Dự hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Chủ tịch UBND tỉnh; Mai Xuân Liêm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối các cơ quan cấp tỉnh; cùng lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức Văn phòng UBND tỉnh.
...  

Khai trương Cổng dịch vụ công Quốc gia

Chiều ngày 09/12/2019, đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia về Chính phủ điện tử đã dự và bấm nút khai trương trực tuyến toàn quốc Cổng dịch vụ công Quốc gia (CDVCQG).
...  

Nỗ lực xử lý 2% yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp bị chậm

Lý lịch tư pháp (LLTP) là công việc quan trọng trong xây dựng Nhà nước pháp quyền, gắn với quyền con người, quyền công dân, đồng thời có vai trò rất lớn trong công tác quản lý nhà nước. Mặc dù kết quả đạt được trong công tác LLTP thời gian qua là tích cực nhưng vướng mắc lớn nhất hiện nay là cấp Phiếu LLTP vẫn bị chậm, tuy tỷ lệ không cao, đòi hỏi có giải pháp giải quyết để đáp ứng yêu cầu cải cách.
...  

Phó Thủ tướng Thường trực kiểm tra công tác cải cách hành chính tại Thanh Hoá

Chiều 5/9, tại Thanh Hoá, Đoàn công tác của Chính phủ do Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình, Trưởng Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đã làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Thanh Hoá về phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính trên địa bàn.
...  

Hội nghị trực tuyến đánh giá chỉ số PCI năm 2018 và bàn giải pháp nhằm cải thiện chỉ số PCI năm 2019; giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án đầu tư công năm 2019.

Sáng ngày 17/6/2019, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng chủ trì hội nghị nghị trực tuyến đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh (PCI) năm 2018 và bàn giải pháp nhằm cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh của tỉnh năm 2019; giải pháp đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân các dự án đầu tư công năm 2019. Tham dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở ngành cấp tỉnh và 27 điểm cầu trực tuyến tại các huyện, thị xã, thành phố của tỉnh.
...  

Công bố Chỉ số PCI 2018: Thanh Hóa đứng thứ 25 toàn quốc

Theo Báo cáo thường niên Chỉ số Năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2018 do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố sáng 28-3, Thanh Hóa đứng thứ 25 toàn quốc, tăng 3 bậc so với năm 2017.
...  

Ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi: Nghiêm túc và hiệu quả

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 11-2 (tức mùng 7 Tết), cán bộ, công chức, giáo viên, học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa trở lại cơ quan, công sở làm việc với khí thế mới, nghiêm túc và hiệu quả.
...  

Thủ tướng lưu ý Thanh Hóa 7 vấn đề

(Chinhphu.vn) – Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chuyển lời của Thủ tướng Chính phủ khen ngợi Thanh Hóa về 7 vấn đề như tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 đạt mức kỷ lục, đồng thời đề nghị tỉnh quan tâm hơn 7 nội dung, mà trước hết là siết chặt kỷ luật kỷ cương hành chính, khắc phục triệt để hiện tượng “quan lộ thần tốc”.
...  

Đổi tên Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Ngày 13/11/2018, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ký Quyết định số 4487/QĐ-UBND về việc đổi tên Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa thành Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký.
...  

Thanh Hóa sẽ loại những cán bộ “biến chất” ra khỏi bộ máy hành chính

Một bộ phận cán bộ làm công tác hành chính còn sách nhiễu, phiền hà nên Thanh Hóa sẽ loại bỏ những cán bộ "biến chất" ra khỏi bộ máy hành chính.
...  

Thanh Hóa nỗ lực cải thiện chỉ số PCI

Ngày 26/6, UBND tỉnh Thanh Hóa phối họp với VCCI Chi nhánh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh giai đoạn 2013 - 2017 và giải pháp cải thiện giai đoạn 2018 - 2020
...  

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) Thanh Hoá tăng 3 bậc so với năm 2016

Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) 2017 vừa được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) công bố sáng 22/3. Theo đó, Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Thanh Hoá trong năm 2017 tăng 3 bậc so với năm 2016, từ thứ 31 lên thứ 28, đứng ở nhóm khá của cả nước.
...  

Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa - bước đột phá mạnh mẽ trong hiện đại hóa nền hành chính nhà nước

Thực hiện Kết luận số 78-KL/TU ngày 10/4/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh và thí điểm thành lập Trung tâm Hành chính công cấp huyện, ngày 22/5/2017, UBND tỉnh đã ban hành Quyết định số 1668/QĐ-UBND thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh.
...  

Khai trương Trung tâm hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Sáng 28/11/2017, UBND tỉnh tổ chức lễ khai trương Trung tâm hành chính công (TTHCC) tỉnh Thanh Hóa. Tới dự có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Ngô Hải Phan - Cục trưởng Cục kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC), Văn phòng Chính Phủ; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy: Nguyễn Đức Quyền - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Võ Duy Sang - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nguyễn Xuân Phi - Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Thanh Hóa; Phạm Bá Oai - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Lãnh đạo TTHCC tỉnh Quảng Ninh, tỉnh Thái Bình; đại diện lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh.
...  

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng kiểm tra tình hình hoạt động đầu năm tại Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Ngày 21-2 (tức ngày mùng 6 tháng Giêng), đồng chí Nguyễn Đình Xứng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm, kiểm tra hoạt động ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất tại Trung tâm Hành chính công tỉnh (TTHCC)
...  

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2018

Chính sách đối với giáo viên mầm non; quy định mới về thuế giá trị gia tăng; quy định sử dụng chữ ký số cho văn bản điện tử trong cơ quan nhà nước;...là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 2/2018.
...  

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 1/2018

Ô tô hết niên hạn bị thu hồi, 11 tội trong Bộ luật Hình sự bị bãi bỏ, nhiều tội khác không còn án tử hình từ tháng 1/2018.
...  

Cơ cấu tổ chức của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Ban Lãnh đạo Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Thanh Hóa gồm có Giám đốc và 02 Phó Giám đốc.
...  

Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa

Ngày 22/5/2017, UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành Quyết định số 1668/QĐ-UBND về việc Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Thanh Hóa
...  

Điểm mới trong quy định về công bố thủ tục hành chính

Cụ thể hóa quy định mới tại Nghị định số 92/2017/NĐ-CP, Thông tư số 02/2017/TT-VPCP ngày 31 tháng 10 năm 2017 của Văn phòng Chính phủ đã sửa đổi, bổ sung, hoàn thiện các quy định công bố thủ tục hành chính theo hướng đơn giản hóa nội dung, quy trình, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và tính chủ động, trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị.
...  

Điểm mới trong quy định về quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính

Tăng cường tính chủ động, tự chịu trách nhiệm và hoàn thiện quy định theo hướng dữ liệu thủ tục hành chính trong Cơ sở dữ liệu quốc gia là dữ liệu gốc, trục xoay chính, phục vụ cho công khai thủ tục hành chính là hai trong số các điểm mới quan trọng trong quy định về quản lý, vận hành Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
...  

Điểm mới trong quy định rà soát, đánh giá thủ tục hành chính

Một trong những điểm mới quan trọng nhất trong quy định rà soát, đánh giá chính là việc bổ sung quy định về rà soát, đánh giá chuyên đề. Đây chính là một nhu cầu thực tế trong cải cách thủ tục hành chính thời gian qua, đã được pháp lý hóa tại Thông tư số 02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ hướng dẫn về nghiệp vụ kiểm soát thủ tục hành chính tạo cơ sở cho việc triển khai thực hiện thống nhất, hiệu quả trên toàn quốc.
...  

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11

Quy định mới về kinh doanh rượu; chính sách đối với thanh niên xung phong cơ sở ở miền Nam; tăng trợ cấp hàng tháng đối với quân nhân xuất ngũ;... là những chính sách mới có hiệu lực từ tháng 11/2017
Top