• Đăng nhập

Theo kết quả vừa được công bố của Trung tâm Nghiên cứu phát triển và hỗ trợ cộng đồng, Trung tâm Bồi dưỡng cán bộ và nghiên cứu khoa học Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại trung ương và địa phương, Công ty Phân tích thời gian thực và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh (gọi tắt là PAPI) năm 2021 của tỉnh Thanh Hóa đứng thứ 3 cả nước, sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương. Đặc biệt, trong 8 chỉ số thành phần, Thanh Hóa có tới 7 chỉ số tăng mạnh so với năm 2020.

Báo cáo Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh ở Việt Nam (PAPI) năm 2021 gồm 8 chỉ số nội dung: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; công khai, minh bạch; trách nhiệm giải trình với người dân; kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; thủ tục hành chính công; cung ứng dịch vụ công; quản trị môi trường; quản trị điện tử. PAPI năm 2021 được khảo sát từ 15.833 người trả lời (đông nhất từ trước tới nay) ở 63 tỉnh, thành phố.

Theo báo cáo, năm 2021 Thanh Hóa đứng thứ 3 toàn quốc về Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh với 47,102 điểm, sau Thừa Thiên Huế và Bình Dương. Đặc biệt, trong 8 chỉ số thành phần, Thanh Hóa có tới 7 chỉ số tăng mạnh (nằm trong nhóm cao nhất cả nước), gồm: Tham gia của người dân ở cấp cơ sở; Công khai, minh bạch trong việc ra quyết định ở địa phương; Trách nhiệm giải trình với người dân; Kiểm soát tham nhũng trong khu vực công; Cung ứng dịch vụ công; Quản trị môi trường và Quản trị điện tử. Riêng chỉ số Thủ tục hành chính công, Thanh Hóa nằm trong nhóm trung bình cao của cả nước.
Với kết quả trên, Thanh Hóa đã có bước tiến vượt bậc về chỉ số PAPI năm 2021 so với các năm trước đó; phản ánh chính xác hiệu quả những nỗ lực của tỉnh trong việc nâng cao Chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công cấp tỉnh, qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội, nhanh chóng thực hiện mục tiêu xây dựng Thanh Hóa thành một cực tăng trưởng mới cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc./.
(Nguồn tin: truỵenhinhthanhhoa.vn)


Tin liên quan

    Top